เตาแก๊สซิไฟเออร์แบบไหลลง Downdraft gasifier

หลักการทำงานของเตาแบบนี้คือเชื้อเพลิงแข็งที่ใช้ในการเผาไหม้จะถูกป้อนจากด้านบน ส่วนอากาศจะไหลเข้าสู่บริเวณโซนเผาไหม้ที่อยู่เหนือโซนรีดักชั่น ก๊าซที่ผลิตได้จะไหลลงผ่านโซนรีดักชั่นก่อนออกสู่ด้านล่างของเตา ซึ่งมีทิศทางการไหลเดียวกันกับเชื้อเพลิงแข็ง  เตาชนิดนี้มีการปนเปื้อนของทาร์ต่ำ เนื่องจากก๊าซเชื้อเพลิงจะไหลผ่านส่วนที่มีอุณหภูมิสูงก่อนออกจากเตา ทำให้ทาร์แตกสลายตัวเป็นสารประกอบไฮโดรคาร์บอน ก๊าซที่ได้จึงมีความสะอาดสามารถนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงให้กับเครื่องยนต์ได้


  • วิกฤติพลังงาน ปัญหาความต้องการใช้พลังงานในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้นทุนเชื้อเพลิง เช่น ก๊าซ LPG มีแนวโน้มปรับราคาสูงขึ้น ทำให้หลายอุตสาหกรรมทั้งใหญ่และเล็ก ...

  • fdfhdfhd.PNG
    กระบวนการก๊าซซิฟิเคชั่นคือกระบวนการเปลี่ยนรูปพลังงานจากเชื้อเพลิงแข็งให้เป็นก๊าซเชื้อเพลิงโดยใช้ อากาศ ออกซิเจน หรือไอน้ำในกระบวนการเผาไหม้บางส่วน (Partial Combustion) เพื่อให้เกิด...

  • ภายในเตาก๊าซซิไฟเออร์แบบไหลลง สามารถแบ่งโซนการเกิดปฏิกิริยาได้เป็น 4 โซน ได้แก่ โซนอบแห้ง (Drying Zone)โซนไพโรไลซิส (Pyrolysis Zone)โซนเผาไหม้ (Combustion Zone) และโซนรีดักชั่น (Re...